Văn hóa giao tiếp, ứng xử là những hành vi ứng xử được con người lựa chọn khi giao tiếp với nhau, sao cho vừa đạt được mục đích giao tiếp ở một mức độ nhất định, vừa mang lại sự hài lòng cho các bên, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện cụ thể.

Ngày nay giao tiếp cũng là một trong ba yếu tố làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. vào bệnh viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế (sử dụng thuốc, hóa chất, các kỹ thuật y tế chuyên sâu,…) mà còn phải được chăm sóc bằng tâm lý, thể hiện qua cách thức giao tiếp của CBYT với Người bệnh.

Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-BVNH ngày 25 tháng 01 năm 2018 của Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa về hoạt động nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử trong Bệnh viện năm 2018.

Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đối với người bệnh, gia đình người bệnh và với đồng nghiệp. Trong hai ngày 07 và 08/08/2018 Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 253/292 Công chức, viên chức và người lao động đạt 86,64 %.

Hội nghị đã nghe Báo cáo viên- Bs Đặng Quý Sơn, Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo giao tiếp ứng xử của bênh viện, truyền đạt các nội dung:
“Thông tư 07/2014/TT-BYT của Bộ y tế Quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”.
“Nghệ thuật giao tiếp ứng xử giữa thầy thuốc với bệnh nhân”.
“Giao tiếp ứng xử của Cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”.
Phòng Điều Dưỡng